Lles

Yn Ysgol Caersws, rydym yn credu mewn hybu iechyd meddwl cadarnhaol a lles emosiynol i sicrhau bod yr ysgol yn gymuned lle mae pawb yn teimlo y gallant ffynnu.
 
Beth yw iechyd meddwl?

Mae iechyd meddwl yn cynnwys ein lles emosiynol, seicolegol a chymdeithasol. Mae’n effeithio ar sut rydym yn meddwl, yn teimlo ac yn gweithredu. Mae iechyd meddwl da a lles yr un mor bwysig ag iechyd corfforol da. Yn yr un modd ag iechyd corfforol, gall iechyd meddwl amrywio ar draws sbectrwm o iach i salwch a gall amrywio o ddydd i ddydd a newid dros amser.
 

Beth sy'n helpu?

Ymhlith y pethau a all helpu i gadw plant a phobl ifanc i fod yn iach yn feddyliol mae:

  • bod mewn iechyd corfforol da, bwyta diet cytbwys a chael ymarfer corff yn rheolaidd
  • cael amser a rhyddid i chwarae, dan do ac yn yr awyr agored
  • bod yn rhan o deulu sy'n dod ymlaen yn dda y rhan fwyaf o'r amser
  • mynd i ysgol sy’n gofalu am les ei holl ddisgyblion
  • cymryd rhan mewn gweithgareddau lleol i bobl ifanc.
  • Mae ffactorau eraill hefyd yn bwysig, gan gynnwys:
  • teimlo'n gariadus, yn ymddiried ynddo, yn cael ei ddeall, yn cael ei werthfawrogi ac yn ddiogel
  • bod â diddordeb mewn bywyd a chael cyfleoedd i fwynhau eu hunain
  • bod yn obeithiol ac yn obeithiol
  • gallu dysgu a chael cyfleoedd i lwyddo
  • derbyn pwy ydyn nhw a chydnabod beth maen nhw'n dda am ei wneud
  • cael ymdeimlad o berthyn yn eu teulu, ysgol a chymuned
  • teimlo bod ganddynt rywfaint o reolaeth dros eu bywyd eu hunain
  • cael y cryfder i ymdopi pan fydd rhywbeth o'i le (gwydnwch) a'r gallu i ddatrys problemau. 


Beth sy'n digwydd yn yr ysgol?

Yn yr ysgol, rydyn ni’n addysgu plant am yr hyn y mae’n ei olygu i gael iechyd meddwl da a lles ar draws ein cwricwlwm ac arfer dyddiol. Ein nod yw datblygu sgiliau cymdeithasol ac emosiynol plant trwy helpu plant i ddeall a rheoli eu meddyliau, eu teimladau a'u hymddygiad ac adeiladu sgiliau sy'n eu helpu i ffynnu, megis gweithio mewn tîm, dyfalbarhad, a hunanymwybyddiaeth.
 
Beth os yw fy mhlentyn yn cael anawsterau gyda’i iechyd meddwl a’i les?

Nid yw iechyd meddwl yn golygu bod yn hapus drwy'r amser ac nid yw ychwaith yn golygu osgoi straen yn gyfan gwbl. Un o'r ffyrdd pwysicaf o helpu'ch plentyn yw gwrando arno a chymryd ei deimladau o ddifrif.
Mewn llawer o achosion, mae teimladau a phryderon negyddol plant a phobl ifanc fel arfer yn pasio gyda chefnogaeth eu rhieni a'u teuluoedd. Mae’n ddefnyddiol i’r ysgol wybod beth mae’n mynd drwyddo ar yr adegau hyn, er mwyn i staff fod yn ymwybodol a darparu cefnogaeth. Mae ymdopi ac addasu i rwystrau yn sgiliau bywyd hanfodol i blant, yn union fel y maent ar gyfer oedolion, ond mae'n bwysig eu bod yn datblygu sgiliau ymdopi cadarnhaol yn hytrach na negyddol.
Os ydych chi byth yn poeni am iechyd meddwl a lles eich plentyn, yna dewch i siarad â ni. Weithiau bydd angen cymorth ychwanegol ar blant am gyfnod byr – gall hyn fod ar ffurf mewngofnodi dyddiol gydag oedolyn y maent yn ymddiried ynddo, amser i drafod yr hyn y maent yn ei deimlo a chefnogaeth i ddatblygu ffyrdd o symud ymlaen gyda hyn.
Os yw eich plentyn mewn trallod am amser hir, os yw ei deimladau negyddol yn ei atal rhag symud ymlaen â’i fywyd, os yw ei drallod yn amharu ar fywyd teuluol neu os yw’n ymddwyn dro ar ôl tro mewn ffyrdd na fyddech yn eu disgwyl yn eu hoedran, yna siaradwch. i aelod o staff.